Ngay sau thông báo, Báo điện tử Một Thế Giới luận bàn với bầu show Phương Tường về vụ việc Sơn Tùng M-TP liên tiếp hủy 5 show ca nhạc ở các tỉnh miền Tây trong tháng 10.2014, đã được ký trước đó với công ty chủ quản Văn Production.

Sự thiếu chuyên nghiệp trong lao động nghệ thuật của Sơn Tùng M-TP đã gây ảnh hưởng lớn không chỉ về mặt kinh tế mà còn là uy tín hơn mười mấy năm gây dựng của "ông bầu" Phương Tường trong mắt khán giả.

Chính do vậy, "ông bầu" này đòi phía Sơn Tùng M-TP lời giải thích rõ ràng thỏa đáng hoặc hài lòng đền bù hiệp đồng theo thỏa thuận ban sơ là 600 triệu đồng.

Ngay sau đó, PV đã cố giao thông với Sơn Tùng M-TP để cần câu giải đáp chuẩn xác trước vụ "bầu show" Phương Tường đòi bồi thường 600 triệu hiệp đồng. Nhưng tới sáng nay, điện thoại của Sơn Tùng M-TP đã bị ngắt liên lạc hoàn toàn.

Tiếp đến, liên hệ với công ty Văn Production - đơn vị chịu trách nhiệm quản lý Sơn Tùng M-TP tính đến thời khắc bây chừ, người đại diện công nhận đã có ký kết với công ty của "ông bầu" Phương Tường và nhận 200 triệu đồng. Trong đó 100 triệu đã được chuyển cho Sơn Tùng.

 

Ông bầu Phương Tường người tố Sơn Tùng M-TP hủy 6 show trong tháng 10.2014 và buộc nam ca sĩ phải đền bù 600 triệu đồng.

 

 

Người đại diện Văn Production cũng nhấn, giọng ca Nắng ấm xa dần có hủy 6 show trong tháng 10 vừa qua và gây tổn thất đối với đối tác là phía "ông bầu" Phương Tường. Đồng thời, người này còn cho biết thêm, Sơn Tùng M-TP có tiền sử "bùng show".

Ngoại giả, phía Văn Production cũng nói: "Chúng tôi nhận nghĩa vụ vi phạm giao kèo hủy 6 show vừa qua với Phương Tường của Sơn Tùng M-TP. Bên Văn Production sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm, và cũng dấn là Tùng đã sai khi có những động thái hủy show. Và về mặt pháp lý Văn Production sẽ chịu hoàn toàn nghĩa vụ.

 

>>> Xem thêm: làm báo cáo tài chính cuối năm

 

Nhưng ở đây, Tùng đã tự tiện bỏ show mà không thông qua công ty quản lý, mãi khi bầu show gọi điện chúng tôi mới biết, vì Văn Production vẫn lên lịch đi diễn cho Tùng thường nhật".

Chúng tôi ngay sau đó có hỏi thì Tùng nói là "không thích nên nghỉ". Đấy là quyền của bạn đấy, dù rằng Văn Production là công ty quản lý, nhưng nếu Tùng không muốn diễn thì chúng tôi cũng đành chịu. Vì trong luật cần lao, nếu Tùng bị đau bệnh, chúng tôi không được quyền đưa bạn đi diễn".

* Chung cuộc phía Văn Production đang có hướng giải quyết như thế nào, vì người đứng ra ký kết hợp đồng biểu diễn cho Sơn Tùng với công ty của Phương Tường là công ty quản lý của các anh?

Kiên cố sẽ phải đền bù cho bên thiệt hại. Sơn Tùng M-TP vững chắc sẽ phải bồi thường nhưng để bồi hoàn ra sao, chúng tôi đang thương thảo.

 

>>> Xem thêm: dịch vụ kế toán thuế hà nội

 

* Vậy thời điểm Tùng kiệt lực và truyền nước trong bệnh viện hôm 11.10 vừa qua và vụ việc hủy show Phương Tường tại các tỉnh miền Tây có liên can đến nhau? Nếu có, Sơn Tùng đủ chứng cứ để nói rằng kiệt lực và không thể nhận show thêm trong giai đoạn ấy?

Đúng là trùng khớp thời kì. Vì Tùng nói Tùng bị mệt và không diễn được.

Nhưng chúng tôi không hài lòng lý do Tùng nằm bệnh viện vì công ty có đề nghị bệnh viện cấp bệnh án, thì bệnh viện không cấp được. Nếu bệnh viện cấp được, công ty và Tùng sẽ không phải bồi hoàn thiệt hại nào cho Phương Tường.

Nhưng vấn đề ở đây Tùng không cung cấp được, bệnh viện chỉ có cho chúng tôi tờ giấy "đề nghị vào nước biển - truyền dịch". Điều đấy công ty không đủ bằng chứng để đem ra thỏa thuận với phía bị thiệt hại "bầu show" Phương Tường.

* Nhưng là công ty quản lý Sơn Tùng, Văn Production dư điều kiện để biết coi nghệ sĩ của mình giờ đang làm gì và hoạt động như thế nào, để phúc âm với phía bị hại là công ty của bầu show Phương Tường?

 

Chúng tôi vẫn đang nắm lịch của Sơn Tùng đấy chứ. Vì căn nhà Tùng đang ở hiện tại là do chúng tôi quản lý. Bây chừ, ngoài việc đi thu âm, lồng tiếng phim Tùng không đi làm gì. Sau 6 show hủy của Phương Tường, Tùng vẫn đi diễn một số show do công ty đã ký kết.

 

Quan trọng nhất bây giờ, chúng tôi muốn ngồi lại để đưa ra giải pháp tốt nhất cho cả 3 bên, Sơn Tùng - Văn Production và công ty của ông bầu Phương Tường.

 

>>> Xem thêm:  dịch vụ kế toán
 

 

 

Nhiều quan điểm cho rằng, Sơn Tùng - Văn Production "chia tay" vì Tùng "đạo nhạc"?

Nhiều lý do dẫn đến quyết định chia tay này. Thế nhưng có vấn đề đáng nói là Sơn Tùng M-TP có tiền sử bùng show và dù chúng tôi luôn có giao kèo với Tùng rất kỹ, nếu công ty hủy show, chúng tôi sẽ bồi hoàn thiệt hại cho phía bầu show. Nhưng Tùng hủy show, Tùng phải có nghĩa vụ đền bù cho bầu show.

* Quay lại chút về vụ "ông bầu" Phương Tường đòi Sơn Tùng phải bồi thường. Cụ thể hướng đi tới đây của Văn Production với Sơn Tùng sẽ như thế nào?

 

Nếu bên thứ 3 khởi kiện chúng tôi thì chúng tôi buộc phải làm việc với Sơn Tùng. Trong trường hợp xấu nhất Tùng không chịu, Văn Production buộc phải kiện Sơn Tùng. Tuy nhiên, đây là điều chúng tôi chưa tính nết hay nghĩ tới.

Diệu Linh - Ảnh: TL