Vự thứ nhất:  

Theo kết quả điều tra cho thấy, vào năm 2011, bà Nguyễn Thị Q. (1968, trú P. An Khê, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng), làm nghề môi giới bất động sản có quen biết với Vinh. Dù không có nghề nghiệp ổn định, bản thân phải đi thuê nhà ở nhưng Vinh tự “nổ” mình là cán bộ của UBND TP Đà Nẵng, làm việc tại “Ban Bất động sản”, có chức năng xem xét, giải quyết cấp chung cư và bố trí đất tái định cư cho các hộ dân trên địa bàn TP. Thấy Vinh nói ngon ngọt, tưởng thật nên bà Q. Nghĩ mình trước sau gì cũng có việc nhờ đến Vinh nên xin số điện thoại để có dịp thì nhờ cậy.

  Công bố các quyết định đối với Nguyễn Quang Vinh.  

Theo khai nhận của bà Q. Tại cơ quan CSĐT, khoảng tháng 6-2012, bà Q. Có người thân thuộc diện hộ nghèo neo đơn có đơn xin mua căn hộ chung cư nhưng không nắm về thủ tục nên gọi điện nhờ Vinh giúp. Vinh cho biết là có thể giúp xin được nhưng phải tốn chi phí là 40 triệu đồng, đưa trước 15 triệu đồng để “quan hệ” với cấp trên và bà Q. Đồng ý. Vài ngày sau, bà Q. Đến nhà Vinh ở đường Trần Cao Vân (P. Xuân Hà, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) để giao tiền thì được Vinh viết cho một giấy nhận tiền và hẹn hai tuần sau sẽ có kết quả. Tiếp đó, có người quen bà Q. Thuộc diện giải tỏa nhưng không thuộc diện bố trí đất tái định cư nên nhờ Vinh giúp.

Sau khi xem xong hồ sơ, Vinh tiếp tục “nổ”, trường hợp này có thể xin bố trí một lô đất diện hộ chính, đường 7,5m, khu dân cư Phần Lăng II (Q. Thanh Khê)  công ty làm dịch vụ kế toán  nhưng ra giá 400 triệu đồng. Đến ngày 1-8-2012, Vinh soạn một bản hợp đồng về việc giúp bà Q. Lo thủ tục cấp đất tái định cư và nhận của bà Q. 100 triệu đồng và toàn bộ hồ sơ giải tỏa. Vinh hứa sau 15 ngày sẽ được bố trí đất nhưng đến nay vẫn chưa thấy. Ngoài ra, vào ngày 25-9-2012, khi Vinh gặp bà Q tại đường Hà Huy Tập, Vinh “mượn khéo” 20 triệu đồng của bà Q. Rồi hẹn 7 ngày  dịch vụ kế toán thuế  sau sẽ trả nhưng đến nay vẫn chưa chịu trả số tiền đã mượn

 
 

  Vụ thứ hai:  

 

  Mạo danh cháu Bí thư Tỉnh ủy để lừa đảo\  

(CATP) Ngày 12-7-2014, CATP Mỹ Tho, Tiền Giang đã bắt khẩn cấp Bùi Anh Tuấn (ảnh, SN 1984, ngụ xã Đạo Thạnh, TP.Mỹ Tho) về hành vi giả danh Phó Ban quản lý dự án Tỉnh ủy để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Thông qua một người bạn, Tuấn làm quen Phạm Văn Hoàng (SN 1972, ngụ xã Hòa Khánh, huyện Cái Bè, Tiền Giang) từ tháng 4-2013. Sau nhiều lần qua lại nhậu nhẹt, Tuấn biết được Hoàng có người cháu đang đi nghĩa vụ trong lực lượng CAND nên tự “nổ” mình đang là Phó ban quản lý dự án Tỉnh ủy và là cháu của Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang. Y cam kết sẽ lo cho cháu Hoàng vào biên chế lực lượng CAND, nếu xong việc sẽ lấy 100 triệu đồng.

 

  vụ thứ ba:  

  'Nổ' là cán bộ Bộ Công an để lừa đảo  

    

 

Nguyễn Quang Công tự "nổ" là cán bộ Bộ Công an để lừa đảo, chiếm đoạt tiền của 1 người dân nhẹ dạ cả tin.

 

Mới đây cơ quan CSĐT công an quận Tân Bình, TP.HCM xác nhận, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Quang Công (SN 1980, ngụ tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Bình) để điều tra xử lý về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

 

Theo thông tin ban đầu, giai đoạn cuối tháng 12/2013 Công có ngồi nhậu cùng anh N.L.T.H (SN 1982, ngụ quận Bình Tân) ở 1 quán nhậu ở quận Tân Bình. Được biết em họ của anh H là bạn của Công.

 

Trong lúc ngồi nhậu anh H có kể cho Công nghe về việc anh vừa gửi đơn cho cơ quan CSĐT Bộ Công an để đề nghị điều tra, làm rõ về cái chết  dịch vụ kế toán trọn gói giá rẻ  bất ngờ của cha anh ở tỉnh Lâm Đồng trước đó. Do có chủ ý lừa đảo anh H, nên lúc này Công tự xưng mình là cán bộ công an đang làm ở phòng 6, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an phía Nam và đang thụ lý đơn của ông H.

 

  Vụ thứ tư:  

  Mạo danh trợ lý Bí thư Thành ủy để lừa đảo  

    

 

Dáng người bệ vệ, gương mặt chữ điền được“làm sang”thêm bởi cặp kính trắng khiến Nguyễn Thanh Quang (SN 1976, trú tại quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) nhìn khá trí thức.

Chính vì vậy, khi đối tượng này khoe là “trợ lý” của ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (hiện là Trưởng Ban Nội chính Trung ương), có thể can thiệp, giúp mua chung cư giá rẻ, nhiều người đã tin và đưa tiền cho Quang mà không một chút mảy may nghi ngờ.

 

  Mọi người cần cẩn thận khi gặp những trường hợp mà chúgg tôi đã nêu trên